TOP 10 THƯƠNG HIỆU LỮ HÀNH HÀNG ĐẦU TP.HCM NĂM 2015, 2016

Kinh nghiệm giúp bạn tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm thành công

Với mục đích đưa sản phẩm đến gần hơn khách hàng mục tiêu và những đối tác tiềm năng về một dòng sản phẩm nào đó sắp ra mắt trên thị trường, sự kiện giới thiệu sản phẩm mới là một cách thức truyền thông vô cùng hữu hiệu và trực quan sinh động. Điều này không những giúp khách hàng có thể nhìn thấy – trải nghiệm thực tế sản phẩm mà còn tạo được tiếng vang và khẳng định được vị thế của thương hiệu trên thị trường. Vì thế, nếu bạn muốn “đứa con tinh thần” được nhiều người đón nhận thì đừng bỏ qua việc tổ chức một buổi lễ ra mắt sản phẩm thật ấn tượng nhé!

Có được ý tưởng và concept phù hợp

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-1

Lựa chọn và cho ra đời một một ý tưởng, concept chương trình phù hợp với đặc tính và thông điệp truyền thông của sản phẩm sẽ quyết định đến thành công của sự kiện mà bạn sắp tổ chức. Chẳng hạn như event dành cho một dòng sản phẩm laptop chuyên dụng để thiết kế đồ họa sẽ có concept hoàn toàn khác biệt so với dòng laptop phục vụ cho nhóm khách hàng chơi các game đỉnh cao, đòi hỏi cấu hình mạnh. Bạn không thể nào đánh đồng cả hai sự kiện này với nhau vì như thế sẽ không thể hiện được hết điểm đặc trưng mới lạ của dòng sản phẩm này, tạo ra sự hoang mang cho khách hàng.

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-2

Do đó, một sự kiện có được ý tưởng và concept chương trình phù hợp sẽ trực tiếp tạo được sức hút đối với khách hàng, giới truyền thông, tôn lên được sự ưu việt của sản phẩm mới và khiến mọi người tin vào cái mà họ được nghe và nhìn thấy. Ngoài ra, khách hàng và các đối tác sẽ đánh giá cao về sự đầu tư, tâm huyết mà bạn dành cho sản phẩm đó, biến khái niệm ý thức thành hành động tin và mua hàng.

Địa điểm, không gian và set up sự kiện

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-3

Dựa vào tính chất và những mong đợi mà nhà sản xuất muốn khách hàng cảm nhận rõ ràng nhất về sản phẩm mà bạn lựa chọn địa điểm tổ chức cho sự kiện của mình. Không cần phải là một nơi quá hoành tráng, quá hiện đại, quá rộng lớn thì sự kiện mới thành công. Đôi khi chỉ cần một địa điểm kết nối được với giá trị của sản phẩm và thể hiện đúng những nét đặc trưng mà sản phẩm hướng tới cũng khiến sự kiện này đủ thỏa mãn được mục tiêu ban đầu.

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-4

Ta có thể lấy ví dụ về một dòng nước hoa cao cấp mới dành cho người có thu nhập cao. Thay vì bạn lựa chọn một trung tâm tổ chức hội nghị có diện tích cực kỳ lớn, dẫn đến tình trạng sản phẩm bị “lọt thỏm” giữa không gian quá rộng, không tạo được sự tập trung của khách hàng về sản phẩm. Thay vào đó bạn nên chọn tổ chức buổi ra mắt sản phẩm này ngay tại gian hàng hay sảnh chính của một trung tâm thương mại sầm uất. Địa điểm này sẽ mang lại cho bạn 3 điều thuận lợi:

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-5

+ Không gian sự kiện sang trọng phù hợp với sản phẩm.

+ Thu hút được thêm một số lượng lớn khách hàng tiềm năng ngẫu nhiên ngoài danh sách.

+ Nổi bật hơn so với những dòng nước hoa cùng loại.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm nhiều hơn đến cách set up, trang trí không gian sự kiện. Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhất để tạo nên sự độc đáo và lưu dấu ấn mạnh mẽ về sản phẩm trong tâm trí khách hàng. Hãy sử dụng những gam màu sắc chủ đạo, thiết kế hình ảnh bắt mắt dễ dàng cho việc liên tưởng, nhận dạng thương hiệu và dòng sản phẩm mới.

Tiết mục tạo được điểm nhấn

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-6

Để giúp khách mời ấn tượng hơn về sự kiện của bạn thì nhất định phải có những khoảnh khắc mang đến sự bất ngờ và hào hứng cho người tham dự. Đó có thể là những phần trình diễn ca hát, nhảy múa phù hợp với chủ để của buổi event hay chương trình giao lưu, bốc thăm trúng thưởng. Tất cả những điều này sẽ làm khách hàng cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn ngay cả khi đã kết thúc sự kiện.

Phải có khu vực trải nghiệm, dùng thử sản phẩm

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-7

Đây chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trong một event ra mắt giới thiệu sản phẩm mới. Hầu hết khách mời tham dự đều sẽ rất tò mò và muốn tận mắt nhìn thấy, tận tay trải nghiệm để hiểu rõ và cảm nhận khách quan hơn về sản phẩm. Nắm bắt được nhu cầu chính đáng này của khách mời, bạn cần phải set up một khu vực dành riêng cho việc trải nghiệm thực tế sản phẩm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để khách mời có thể thỏa sức dùng thử, thấy được chất lượng vượt trội và những tính năng khác biệt mà dòng sản phẩm mới này mang lại.

Khuyến khích mua sản phẩm trực tiếp tại sự kiện

kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-gioi-thieu-san-pham-moi-8

Sau khi đã giúp tất cả mọi người biết đến và tin tưởng vào sản phẩm mà bạn sắp cung cấp, đây là thời điểm rất tốt để bạn mang sản phẩm đến tận tay những người muốn sở hữu ngay sản phẩm này. Có 3 hình thức thường được các doanh nghiệp lựa chọn là bán hàng trực tiếp, giờ vàng giảm giá hay trao tặng những phiếu coupon ưu đãi để khuyến khích họ mua sản phẩm. Hình thức này vừa là cách khảo sát mức độ thành công của sự kiện, vừa là tín hiệu đáng mừng cho một sản phẩm mới khi lần đầu ra mắt khách hàng.

Với những gì mà Đất Việt Tour vừa chia sẻ đến bạn, đây chính là những kinh nghiệm giúp bạn tổ chức nên một sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công đúng như mong đợi. Xin chúc cho dòng sản phẩm mới của bạn sẽ chinh phục được tất cả khách hàng và sớm có vị trí đáng mơ ước trên thị trường.

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Bình chọn cho nội dung này:
[Tổng: 1 Trung bình: 5]

Tour du lịch Lễ 2/9

Đánh giá

Gửi ý kiến

357

<
Chat facebook